Chi phí du học đắt khác gì so với chi phí du học rẻ

f:id:anphatcompany:20190109192034p:plain

chi phí du học nhật bản

Nhiều bạn cứ thắc mắc là chi phí du học đắt có khác gì với chi phí du học rẻ hay không. Ở một số nước thì không biết nhưng đối với nhật bản thì có khác. Nếu bạn nào đi du học nhật bản sau khi tốt nghiệp cấp 3 sẽ cảm nhận rõ được điều này, còn nếu chưa đi du học thì bạn nên xem bài phân tích sau nhé.

Chi phí du học nhật bản đắt bạn sẽ được những gì ?

Chi phí đắt thường mọi người sẽ nghĩ được nhiều thứ tốt hơn bình thường, du học cũng vậy, chi phí du học đắt bạn sẽ được nhiều thứ tốt hơn, chỉ trong trường đúng giá, đúng chất lượng.

Học phí đắt thường học phí cũng nói lên trường đó lớn hay nhỏ, có uy tín hay không. Nhưng ở Nhật có thể thấy rằng trường có học phí cao hơn sẽ chất lượng hơn.

Ký túc xá đắt chứng tỏ ký túc xá đó có cơ sở vật chất ổn, có thể bạn vào ký túc xã sẽ được phòng đầy đủ tiện nghi bao gồm giường nằm, máy giặt, tủ lạnh … và bạn chỉ sẽ phải có thêm chăn màn nữa là ok.

Chi phí sinh hoạt đắt: chi phí đắt đỏ trong ăn uống khiến cho đồ ăn cũng ngon hơn, dịch vụ tốt hơn.

Phí làm hồ sơ đắt: phí này cũng quan trọng ở chỗ bạn có đỗ hay không.

Phí dịch vụ đắt: đắt hay rẻ thì tùy theo công ty tư vấn du học nhật bản uy tín mà bạn đăng ký nên không ảnh hưởng gì nhiều.

Phí môi giới đắt: bạn chỉ tốn tiền thôi.

Chi phí du học nhật bản rẻ thì bạn được gì ?

Học phí rẻ: học phí rẻ thì thường trường đó có quy mô không quá lớn. Cũng có thể do trường mới thành lập nên học phí rẻ. Nếu so sánh thì các bạn cứ xem như giữa học phí đắt và học phí rẻ là một bên trường học cơ sở vật chất khang trang hơn một bên cơ sở vật chất nhưng bình thường.

Ký túc xá giá rẻ: thì bạn chỉ ở phòng bình thường như phòng trọ sinh viên Việt Nam.

Chi phí sinh hoạt rẻ: điều này làm bạn sẽ dễ thở hơn nhưng bù lại những khu có chi phí rẻ sẽ ít việc làm thêm hơn, đồng nghĩa sẽ ít tiền hơn.

Phí làm hồ sơ rẻ: chính bạn là người được lợi nhất, quan trọng là bạn được đỗ là ok.

Phí môi giới rẻ: phí này càng rẻ thì mình lợi thôi.

Thế nhưng chi phí du học đắt khác gì chi phí du học rẻ

Các bạn đã thấy đắt rẻ nó khác nhau như thế nào rồi phải không. Túm lại, đắt thì dịch vụ tốt hơn, ít phải lao động tay chân, rẻ thì chưa chắc là ổn. Nếu bạn đã xác định sang nhật để trải nghiệm gian khổ thì chọn nơi nào uy tín nhưng chi phí rẻ và cẩn thận với những rủi ro du học nhật bản, còn bạn muốn sang Nhật để học và làm thì có thể chọn chỗ đắt và uy tín.

Cuối cùng là trường hợp đặc biệt là chi phí cực kì đắt nhưng các bạn sẽ được học ở trường cực kì danh giá, học cả ngày và đảm bảo lúc ra trường các bạn sẽ có luôn bằng N2. Và bạn đừng mong nghĩ đến đi làm thêm vì chương trình học ở đó cực kì nặng. Trường chi phí siêu đắt không dành cho các bạn vừa học vừa làm.

Chi phí đắt hay rẻ còn phụ thuộc vào việc các bạn có chịu được chi phí ở đó hay không và xác định mục đích đi du học nhật bản để làm gì nữa.

>> Xem thêm: chi phí để đi du học nhật bản hết bao nhiêu